പട്ടിക്കാട് ജാമിഅ;നൂരിയ്യ എന്നുകേള്ക്കുമ്പോള് കാല് നൂറ്റാണ്ട് മുമ്പ്
വരെ കേരളത്തിലെ മുസ്ലിം ജന സാമന്യത്തിന് രണ്ട പേരുകള് അവരു
ടെ മനോമുകുരത്തില് ഓടിയെത്തും.ഹൈദ്രാബാധിലെ നൂറുല് മശായി
ഖ് സയ്യിദ് നൂരിഷാ തങ്ങളും പട്ടിക്കാട് കൊടുവായിക്കല് മൊയ്തുട്ടി
മാന് എന്ന കറാച്ചി ബാപ്പു ഹാജിയുമാണ് ആ മഹാരഥന് മാര് /
കാലത്തിന്റ്റെ കുത്തൊഴുക്കില് പതിറ്റാണ്ടുകള് പിന്നിട്ടപ്പോള് പുതു തലമുറക്ക് വസ്തുതകള് അറിയാതെ പോയി .സ്ഥാപനത്തിന്റ്റെ ഇപ്പോഴത്തെ നടത്തിപ്പുകാരുടെ വികല ചരിത്ര വിവരണം അതിന്
സഹായകമായി.പക്ഷെ സ്ഥാപനത്തിന്റ്റെ നാമം ഇന്നും ഒരു ചോദ്യ
ചിന്നം പോലെ തലയുയര്ത്തി നില്ക്കുന്നു .നൂറുല് മാഷായി ഖിനും
സില്സില നൂരിയ്യക്കും കോളേജുമായി ബന്ധമില്ല എന്ന് സ്ഥാപിക്കാന്
ഓടി നടക്കുന്ന അഭിനവ സമസ്തയിലെ കുതന്ത്രക്കാര് സ്ഥാപനത്തിന്റ്റെ
ജാമിഅ;നൂരിയ്യ;എന്ന നാമത്തില് നിന്ന് പുതുതലമുറയുടെ ശ്രദ്ധ തിരി
ക്കാന് സ്ഥാപനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് നിറം പിടിപ്പിച്ച നുണക്കതകള്
കോളേജ് ചരിത്രത്തിനൊപ്പം തുന്നിച്ചെര്ത്തു ....
ഇസ്ലാമിക വൈജ്ഞാനികരംഗത്ത് നൂറ്റാണ്ട്കളുടെ പാരമ്പര്യമുള്ള കേര
ളത്തില് പക്ഷെ വ്യവസ്ഥാപിതവും ഉന്നതവുമായ ഒരു ഇസ്ലാമിക മത
പഠന കേന്ദ്രം ഉയര്ന്നു വന്നിരുന്നില്ല എന്നതാണ് യാഥാര്ത്യം .
ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിന്റ്റെ പ്രഥമ ദശകങ്ങളില് കേരളത്തില് പ്രവര്ത്തി
ച്ചിരുന്ന പണ്ഡിതശിരോമണികളില് അധികവും ഇവിടെയുള്ള പുരാതന
മായ പള്ളിദര്സുകളില് നിശ്ചിത കിതാബുകളില് അവഗാഹം നേടി
തമിള് നാട്ടിലെ വെല്ലൂര് ബാക്കിയാത്ത് സ്വലിഹാത്ത് അറബി കോളെ
ജിലെക്ക് ഉപരി പടനിത്തിനായി പോകുന്നവരായിരുന്നു........
വരെ കേരളത്തിലെ മുസ്ലിം ജന സാമന്യത്തിന് രണ്ട പേരുകള് അവരു
ടെ മനോമുകുരത്തില് ഓടിയെത്തും.ഹൈദ്രാബാധിലെ നൂറുല് മശായി
ഖ് സയ്യിദ് നൂരിഷാ തങ്ങളും പട്ടിക്കാട് കൊടുവായിക്കല് മൊയ്തുട്ടി
മാന് എന്ന കറാച്ചി ബാപ്പു ഹാജിയുമാണ് ആ മഹാരഥന് മാര് /
കാലത്തിന്റ്റെ കുത്തൊഴുക്കില് പതിറ്റാണ്ടുകള് പിന്നിട്ടപ്പോള് പുതു തലമുറക്ക് വസ്തുതകള് അറിയാതെ പോയി .സ്ഥാപനത്തിന്റ്റെ ഇപ്പോഴത്തെ നടത്തിപ്പുകാരുടെ വികല ചരിത്ര വിവരണം അതിന്
സഹായകമായി.പക്ഷെ സ്ഥാപനത്തിന്റ്റെ നാമം ഇന്നും ഒരു ചോദ്യ
ചിന്നം പോലെ തലയുയര്ത്തി നില്ക്കുന്നു .നൂറുല് മാഷായി ഖിനും
സില്സില നൂരിയ്യക്കും കോളേജുമായി ബന്ധമില്ല എന്ന് സ്ഥാപിക്കാന്
ഓടി നടക്കുന്ന അഭിനവ സമസ്തയിലെ കുതന്ത്രക്കാര് സ്ഥാപനത്തിന്റ്റെ
ജാമിഅ;നൂരിയ്യ;എന്ന നാമത്തില് നിന്ന് പുതുതലമുറയുടെ ശ്രദ്ധ തിരി
ക്കാന് സ്ഥാപനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് നിറം പിടിപ്പിച്ച നുണക്കതകള്
കോളേജ് ചരിത്രത്തിനൊപ്പം തുന്നിച്ചെര്ത്തു ....
ഇസ്ലാമിക വൈജ്ഞാനികരംഗത്ത് നൂറ്റാണ്ട്കളുടെ പാരമ്പര്യമുള്ള കേര
ളത്തില് പക്ഷെ വ്യവസ്ഥാപിതവും ഉന്നതവുമായ ഒരു ഇസ്ലാമിക മത
പഠന കേന്ദ്രം ഉയര്ന്നു വന്നിരുന്നില്ല എന്നതാണ് യാഥാര്ത്യം .
ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിന്റ്റെ പ്രഥമ ദശകങ്ങളില് കേരളത്തില് പ്രവര്ത്തി
ച്ചിരുന്ന പണ്ഡിതശിരോമണികളില് അധികവും ഇവിടെയുള്ള പുരാതന
മായ പള്ളിദര്സുകളില് നിശ്ചിത കിതാബുകളില് അവഗാഹം നേടി
തമിള് നാട്ടിലെ വെല്ലൂര് ബാക്കിയാത്ത് സ്വലിഹാത്ത് അറബി കോളെ
ജിലെക്ക് ഉപരി പടനിത്തിനായി പോകുന്നവരായിരുന്നു........
No comments:
Post a Comment